จุกเสมือนนมแม่ ไม่ได้มีดีแค่

Last updated: 24 May 2012  |  6694 Views  | 

จุกเสมือนนมแม่ ไม่ได้มีดีแค่

เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมหลายๆ แบรนด์ที่ทำขวดนม ถึงเน้นจุดขายเรื่อง " จุกเสมือนนมแม่"
แอดมินได้ทำการศีกษาเรื่องนี้มานาน และได้เห็นพัฒนาการของเด็กจริงๆ ที่ใช้จุกเสมือนนมแม่ ในที่นี้ ขอพูดถึง จุกนม MAM เท่านั้นนะคะ

จุกนม MAM มีรูปทรงปากแบนที่เข้ากับปากทารกได้ดี พื้นผิวสัมผัสด้านบน-ล่าง มีพื้นผิวที่ไม่ลื่น เหมือนผิวหนังบริเวณหัวนมแม่ และมีฐานเหมือนลานนมแม่ ซึ่งเราเข้าใจได้ว่า เหมือน เพื่อให้เด็กยอมรับจุกนม เมื่อแม่ไม่สะดวกให้นมด้วยตัวเอง

จริงแล้วการดูดแบบนี้ มีข้อดีแอบแฝงอยู่อีกข้อหนึ่งค่ะ การดูดในลักษณะนี้ เด็กจะต้องขยับกราม ใช้ลิ้นดุน ซึ่งจะทำให้กรามมีพัฒนาการที่ถูกต้อง เพื่อรองรับฟันให้ขึ้นเรียงสวยตามธรรมชาติ ไม่ต้องจัดฟัน เพราะหนึ่งในสาเหตุที่ต้องจัดฟัน คือ แก้ปัญหากรามและช่องปากเล็กกว่าฟันที่จะขึ้น ฟันที่ขึ้นมาเลยเบียดกัน ไม่เรียงเป็นระเบียบ ลิ้นที่ใช้ดุนจุกนั้น ก็จะมีพัฒนาการในการพูด ออกเสียงได้ดี

เราจึงแนะนำการดูดแบบนี้จนกว่าน้องจะเลิกขวดนม เพราะการดูดแบบนี้จะสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยอย่างต่อเนื่อง เหมือนการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอนั่นแหละค่ะ

วิธีที่ธรรมชาติสร้างมา ช่างมหัศจรรย์นะคะ แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไป คุณแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน เราก็ควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดมาทดแทน

 
MAM BABY THAILAND

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy