ฟันของหนูยังไม่ขึ้น ทำไมต้องทำความสะอาดช่องปาก

Last updated: 24 พ.ค. 2555  |  9773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟันของหนูยังไม่ขึ้น ทำไมต้องทำความสะอาดช่องปาก

 
ฟันน้องก็ยังไม่มีซักซี่ ทำไมถึงต้องทำความสะอาดช่องปาก นั่นสิคะ?

แม้เด็กเล็กจะยังไม่มีฟัน แต่ดื่มนมทุกวันนะคะ คราบน้ำนมสีขาวที่ติดค้างอยู่ในช่องปากทารก หากไม่ทำความสะอาด จะก่อให้เกิดเชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ เราจึงควรทำความสะอาดช่องปากของลูกน้อยทุกวัน ผลพลอยได้ที่ตามมาคือ การฝึกให้เด็กคุ้นเคยกับการทำความสะอาดช่องปาก ลองคิดเล่นๆ ถ้าเราเป็นทารกแล้วมีใครเอาผ้ามาทำความสะอาดปากให้ก็คงรู้สึกแปลกๆ ว่ามายุ่งอะไรกับปากของฉันเนี่ย คงไม่มีใครชอบนักหรอกค่ะ การเอานำสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ใช่อาหารเข้าปาก ยิ่งไม่ชอบ ยิ่งต้องฝึกนะคะ

หากคุณปล่อยให้ลูกโตขึ้นเรื่อยๆ แล้วค่อยฝึกจะยากเย็นแค่ไหน เริ่มเสียแต่วันแรก เด็กจะเรียนรู้ว่าเป็นเรื่องปกติ สอนให้เด็กรักการแปรงฟัน เพื่อส่งเสริมสุขอนามัย และยิ้มสวย มั่นใจ ในอนาคตค่ะ

แนะนำสินค้ายอดนิยม MAM Oral care rabbit กระต่ายน้อยที่มีเนื้อผ้าไมโครไฟเบอร์ที่นุ่ม มีขนาดที่พอดีกับนิ้วของคุณ และความสะอาดได้ง่ายและรวดเร็ว ชุดน้ำบิดหมาด แล้วกวาดลิ้นและช่องปากของทารก เด็กๆ ยังเพลิดเพลินกับความน่ารักของพี่กระต่ายอีกด้วยค่ะ

MAM BABY THAILAND
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้